10 cách giảm béo mặt đơn giản – hiệu quả sau 7 ngày

Hẳn là các chị em phụ nữ luôn cảm thấy tự ti với khuôn mặt có nhiều mỡ thừa, ít thon gọn, nó luôn là những “ cơn ác mộng” hàng ngày của các chị em. Để giải quyết tình trạng “ béo mặt” chúng ta phải hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến vấn đề đó.

Hãy cùng #higlum tìm ra nguyên nhân và bỏ túi cho mình 10 phương pháp giảm béo mặt siêu hiệu quả trong 5 ngày nhé!

10 cách giảm béo mặt siêu hiệu quả – thực hiện đơn giản 

Sử dụng nước ép cà rốt và cần tây

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cần tây và cà rốt là hai loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nó có chứa nhiều các vitamin như: vitamin A,B,C cùng với đó là hàm lượng chất xơ lớn. Không chỉ dùng để chế biến thức ăn, cần tây và cà rốt khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một loại thức uống thơm ngon, thanh nhiệt, giải độc, cung cấp các vitamin, giảm mỡ thừa trên cơ thể và đặc biệt là trên khuôn mặt hiệu quả.

Nước ép trái cây rât tốt cho cơ thể (Nguồn: higlum)
Nước ép trái cây rât tốt cho cơ thể (Nguồn: higlum)

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị lượng cà rốt và cần tây cần thiết: 1 củ cả rốt sẽ tương đương với 100 gram cần tây. Sau đó bạn đem đi rửa sạch và gọt vỏ.
  • Bước 2:Bỏ cà rốt và cần tây vào máy ép hoặc máy xay sinh tố, bỏ vỏ và lấy nước để uống. Bạn có thể sử dụng thêm mật ong để gia tăng hương vị đồng thời đẩy nhanh quá trình hấp thụ các dưỡng chất giúp da trắng sáng và mịn màng.

Dùng đá lạnh giảm mỡ mặt

Chắc hẳn bạn cũng đang ngạc nhiên vì nguyên liệu tưởng chừng rất đơn giản, luôn có sẵn trong tủ lạnh của nhà bạn lại có tác dụng giảm mỡ mặt phải không nào! 

Đá lạnh là một nguyên liệu cực kì lành tính, nó giúp thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích lưu thông máu, đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc vùng da mặt hiệu quả.

Dùng đá lạnh giảm mỡ mặt
Dùng đá lạnh giảm mỡ mặt

Cách thực hiện:

Cho vài viên đá lạnh sạch vào một chiếc khăn mỏng mềm, sau đó massage nhẹ nhàng lên mặt 10 phút. Nhớ là massage từ dưới hướng lên trên để da mặt bạn không bị chảy xệ nhé! Lặp đi lặp lại phương pháp này một thời gian bạn sẽ bất ngờ với kết quả mang lại đấy.

Xem thêm  20 cách trị thâm mụn đơn giản - dứt điểm sau 24 tiếng

Sử dụng thìa( theo kiểu Hàn Quốc)

Những tín đồ của phim Hàn sẽ không cảm thấy ngạc nhiên với phương pháp sử dụng thìa để giảm béo mặt của xứ sở kim chi này phải không? Massage bằng thìa có tác dụng giúp lưu thông máu, giảm nếp nhăn, giảm quầng thâm và bọng mắt, định hình các đường nét trên khuôn mặt.

Các bước tiến hành

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa  serum dưỡng ẩm 
  • Bước 2: Sử dụng phần đầu tròn của thìa để massage từ cằm kéo về phía tai, các bạn hãy massage đủ 5 lần cho mỗi động tác ở từng bên và lặp lại động tác ở bên còn lại.
  • Bước 3: Bạn tiếp tục massage từ cằm kéo vào cổ và thực hiện theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác này trong 2 phút thì dừng lại.

Bổ sung nhiều nước

Uống đủ nước mỗi ngày mang lại cho bạn lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho bạn. Nước giúp giảm calo và ức chế cảm giác thèm ăn của bạn trước mỗi bữa ăn. Ngoài ra nước giúp thải độc tố, tăng cường chuyển hóa các chất trong cơ thể, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn đồng thời đốt cháy lượng calo thừa.

Nước lọc tốt cho cơ thể
Nước lọc tốt cho cơ thể

Cách thực hiện: 

Hãy tạo thói quen cho bản thân uống đủ 2 lít nước mỗi ngày đặc biệt sau khi ngủ dậy và trước khi ăn để cơ thể khỏe mạnh, giảm cân và giảm béo cho mặt nhé!

Sử dụng muối để massage 

Sử dụng muối để massage có tác dụng tẩy da chết trên mặt, lỗ chân lông được khô thoáng và thải độc ra khỏi cơ thể. Tẩy da chết 2 ngày 1 lần, bạn sẽ có được làn da mịn màng, trắng khỏe và khuôn mặt thon gọn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn muối và nước nóng, bạn sẽ có một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó thoa hỗn hợp đều lên mặt và cổ 

Bước 2: Dùng đầu ngón tay áp út massage nhẹ nhàng trên mặt 10 phút và rửa lại bằng nước, nhớ là nước sạch nhé! Bạn nhớ hãy thoa kem dưỡng ẩm sau khi massage để gương mặt để hấp thu nhiều dưỡng chất hơn nha. (Nguồn: higlum)

Sử dụng miếng dán tan mỡ

Sử dụng miếng dán tan mỡ là phương pháp giảm mỡ mặt tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng được nhiều người sử dụng. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bóc miếng dán tan mỡ ra khỏi lớp bảo vệ và dán miếng dán lên ở vùng cằm và mặt, trong khoảng 5 giờ trước khi đi ngủ, thực hiện 2 lần/ tuần bạn sẽ ngạc nhiên vì tác dụng nhanh chóng của nó với phần mỡ mặt rắc rối đó.

Xem thêm  12 cách hạ sốt nhanh hiệu quả - giảm ngay sau 15 phút

Tuy nhiên, việc sử dụng miếng dán mỡ mặt cũng gây nhiều hạn chế cho các bạn có da nhạy cảm, gây bít tắc lỗ chân lông và là nguyên nhân gây ra mụn.

Giảm mỡ mặt bằng gừng

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong gừng tươi chứa gingerol và shogaol là các chất chống oxy hóa, đẩy nhanh quá trình phân hủy các chất béo, mỡ thừa trong cơ thể. Sử dụng gừng tươi để massage sẽ đem lại cho bạn một gương mặt thon gọn, đốt cháy mỡ thừa tích tụ dưới da, giảm mỡ mặt hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1:  2 nhánh gừng tươi đem rửa sạch, bỏ vỏ và giã nhỏ. Sau đó, thoa gừng lên mặt và massage nhẹ nhàng hướng từ cằm lên tai.
  • Bước 2: Rửa mặt lại bằng nước sạch 
  • Để tăng thêm hiệu quả, mỗi buổi sáng bạn nên uống một cốc trà gừng mật ong. Mỗi ngày thực hiện 2 lần sáng và tối.

Thực hiện kết hợp phương pháp trên từ 1-3 tháng vùng mỡ thừa trên mặt bạn sẽ không còn nữa và sẽ trả lại bạn một gương mặt thon gọn mà bạn luôn mong muốn.

Tập thể dục mặt

Các báo cáo nghiên cứu đã cho thấy rằng, các bài tập mặt nếu được thực hiện hàng ngày sẽ cải thiện cơ mặt của bạn, giảm mỡ thừa, giảm nếp nhăn, chống lão hóa và giúp gương mặt của bạn trở nên thon gọn và đẹp hơn.

Phương pháp 1: Bài tập má

  • Thực hiện hai lần mỗi ngày phát âm các nguyên âm: U,E,A,O,I trong vòng 2 tháng giúp săn chắc các cơ trên mặt, cải thiện tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt bạn.

Phương pháp 2: Nói chữ O và X

  • Bước 1: Đứng trước gương. Hít một hơn đầy sau đó hóp miệng lại và tiếp tục phồng má lên, lặp lại khoảng 30 lần
  • Bước 2: Nói khoảng 30 lần chữ X và O
  • Chỉ sau 3 ngày thực hiện phương pháp này 10 phút sáng tối mỗi ngày, bạn sẽ giảm được một phần mỡ trên mặt rồi đó.

Điều chỉnh thời gian ngủ

Các nghiên cứu đã cho rằng một người trưởng thành cần phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Nó không chỉ giúp bạn có một thể trạng tốt, giảm mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau mà còn giúp cơ thể bạn tránh hấp thu các chất béo, giảm sự thèm ăn với cơ thể. 

Khi bạn bị thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ tăng nồng độ cortisol, một hormon gây tăng cân, tăng cảm giác thèm ăn và dự trữ chất béo trong cơ thể. 

Nói không với đồ uống chứa cồn

Đồ uống có cồn mặc dù ít chất dinh dưỡng nhưng lại có lượng calo lớn, do đó sẽ gây tăng cân nhanh chóng và tích tụ mỡ ở vùng mặt. Không những vậy, thức uống có cồn có gây khả năng giữ nước trong cơ thể làm cùng mặt có thể bị sưng và phù, rất nguy hiểm với sức khỏe mỗi người.

Xem thêm  10 cách chữa đầy bụng hiệu quả - [dứt điểm] và an toàn

Béo mặt và một số thông tin hữu ích

Béo mặt là khi mặt trở nên to hơn do nhiều mỡ tích tụ dưới da. Lớp mỡ thừa đó có thể làm gương mặt của bạn trở nên rất xấu xí, chảy xệ, phù nề và kém săn chắc. Hãy cùng #higlum tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng béo mặt nhé!

Nguyên nhân gây béo mặt là gì?

Do thực phẩm

Việc sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều đường, chế biến sẵn, nước ngọt có gas, và thực phẩm chứa cồn…. là nguyên nhân hàng đầu gây tích mỡ ở vùng mặt và các vùng khác trên cơ thể. Hãy tránh xa chúng ra để giảm béo mặt nhanh hơn nhé.

Do thói quen ăn mặn

Chế độ ăn uống chứa nhiều muối là nguyên nhân khiến cơ thể tích nước và tăng sản xuất nước, đồng thời lượng muối thừa dư trong cơ thể không được đào thải ra bên ngoài. Đó là nguyên nhân béo mặt và ảnh hưởng xấu đến cơ thể đặc biệt là tim và thận.

Do không thường xuyên vận động 

Khi chúng ta ít vận động những thực phẩm chúng ta ăn sẽ không được giải phóng, do vậy lượng mỡ thừa bắt đầu hình thành và bao quanh cơ thể và tình trạng béo mặt của bạn sẽ càng tệ hơn và xấu hơn.

 Do vấn đề tuổi tác

Khi tuổi bạn càng cao thì tình trạng lão hóa và chảy xệ trên gương mặt của bạn càng gia tăng, độ đàn hồi và săn chắc sẽ giảm và lớp mỡ trên gương mặt càng tích tụ nhiều hơn.

Do thói quen khi ngủ 

Thói quen sử dụng nhiều thực phẩm không tốt và uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ khiến mặt bạn tích nước và nặng nề.

Ngoài ra việc sử dụng gối thấp sẽ làm cho máu dồn lên mặt làm diễn ra tình trạng sưng nề.(Nguồn: higlum)

Cần lưu ý gì khi thực hiện giảm béo mặt bằng công nghệ hiện đại.

Việc giảm béo bằng công nghệ hiện đại là một phương pháp an toàn và nhanh chóng. Tuy nhiên phương pháp này cũng đem lại một số nhược điểm cho người sử dụng, để có được hiệu quả như ý và đặc biệt an toàn với bản thân, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  •  Nên lựa chọn các cơ sở làm đẹp có uy tín với đội ngũ chuyên gia bác sĩ dày dặn kinh nghiệm để thực hiện để đảm bảo an toàn cho chính bạn và hạn chế mức thấp nhất những rủi ro xảy xa.
  • Tìm hiểu và tham khảo thật kĩ ý kiến của các bác sĩ chuyên môn trước khi giảm béo mặt bằng công nghệ hiện đại 
  • Sau khi tiến hành thành công bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học và có đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để ngăn tích tụ mỡ trên mặt.

Lời kết

Như vậy chúng ta có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng béo mặt và các cách giảm béo mặt hiệu quả và nhanh chóng. Tùy vào thể trạng và cơ thể mỗi người mà hãy chọn cho mình một phương pháp giảm béo mặt phù hợp.

#higlum chúc các bạn giảm béo mặt thành công và có một gương mặt săn chắc, thon gọn và trẻ trung nhé!

5/5 - (3 votes)